[Thể thao -Lao Động] - Câu chuyện thể thao: Ông Mùi và ông Dũng

Năm 2012, tại Hội thảo các ông bầu làm bóng đá, chính ông Lê Hùng Dũng là người rất gay gắt với công tác quản lý trọng tài do ông Nguyễn Văn Mùi làm Chủ tịch Hội đồng Trọng tài. Ông Dũng thời điểm đó rất gay gắt chuyện trọng tài can thiệp thô bạo khiến Hòa Phát Hà Nội bỏ bóng đá, dù đã đầu tư vào rất nhiều và chuyện ông Mùi điều hành trọng tài mà con rể và con trai ông Mùi đoạt còi vàng, còi bạc.

Giới trọng tài kể lại sau hội thảo đấy, ông Mùi xem truyền hình và khóc rất nhiều, không phải vì chắc chắn ông sẽ mất chức Chủ tịch Hội đồng Trọng tài, mà vì nhiều người đã không hiểu nỗ lực của hai con ông.
Đến giờ, rất nhiều người trong giới trọng tài, kể cả các cựu trọng tài và giám sát trọng tài đều thừa nhận nỗi khổ lớn nhất của ông Mùi là các con ông mê nghiệp trọng tài quá, khiến khi ông ngồi ghế quản lý trọng tài ông hay bị điều tiếng. Cũng những người đấy thừa nhận rằng hai con ông Mùi là Trọng Thư và Quang Vinh là những trọng tài giỏi thực thụ và bằng chứng là cha không ngồi ghế cao thì Nguyễn Trọng Thư vẫn khẳng định qua danh hiệu còi vàng mới đây. Bây giờ, khi ông Lê Hùng Dũng chỉ định lại ông Mùi làm trưởng ban trọng tài thì rất nhiều người nể ông Dũng. Và điều đáng mừng hơn là ông Mùi đã hợp tác nhận lại vị trí cũ của mình dù 2 năm trước ông đã tổn thương rất nhiều khi bị nhiều điều tiếng.

Hy vọng là khi họ hiểu nhau hơn và quyết ngồi lại vì cái chung, thì việc chấn chỉnh “vua”, chấn chỉnh tiếng còi và những hậu trường quanh tiếng còi sẽ thực sự đạt hiệu quả.