[Thể thao -Báo CA Đà Nẵng] - Tứ kết UEFA Champions League: Real âu lo

(Cadn.com.vn) - Có lý do để khẳng định, Real Madrid khó tránh khỏi âu lo trong cuộc đón tiếp đại diện đến từ Đức, Borussia Dortmund trên sân Bernabeu vào rạng sáng mai.

HLV Klopp của Dortmund nói trên tờ Marca (Tây Ban Nha) rằng Real Madrid “cao” hơn đội bóng của ông ở cặp đấu tứ kết này. Đó là cú “chuyền bóng” rất đẹp của Klopp về phía Ancelotti khi mà Real Madrid chịu sức ép phải thắng nhiều hơn Dortmund.

Real Madrid thất bại 2 trong 3 trận vừa qua khiến họ đánh mất lợi thế trong cuộc đua ở La Liga. Vì thế thầy trò HLV Ancelotti buộc phải thắng Dortmund ngay tại Bernabeu để chiếm lợi thế trước khi sang Đức. Mùa giải trước, Real Madrid dưới thời Mourinho thua tâm phục khẩu phục “Vàng đen”. Ở vòng bảng, Dortmund đoạt ngôi đầu bảng nhờ thủ hòa Real Madrid ở sân khách và thắng trên sân nhà. Ở vòng bán kết, Dortmund tuy thua Real Madrid trên sân Bernabeu nhưng đã thắng tới 4-1 ở sân nhà. Rõ ràng, tâm lý của Dortmund vững hơn chủ nhà trong cuộc đấu rạng sáng ngày mai. Đấy là chưa nói, Dortmund chuẩn bị tâm lý đứng thứ nhì ở Bundesliga, trong khi Real Madrid bị dằn vặt vì để Atletico và Barca qua mặt ở La Liga.

Chạm trán lại Dortmund, Real Madrid mới “giật mình” thấy được trận cuối cùng họ thất bại ở Champions League chính là trận thua “Vàng đen” hồi tháng 4 năm ngoái. Trong 5 lần gặp Dortmund tại đấu trường này, Real Madrid chỉ thắng đúng một. Thủ môn Casillas ngán tiền đạo Lewandowski của Dortmund nhất bởi chân sút Ba Lan đã ghi 5 bàn trong 4 lần gặp Casillas. Hơn nữa, Lewandowski là người ghi bàn và kiến tạo đúng một nửa số bàn thắng của Dortmund (40 bàn) ở Champions League kể từ mùa giải trước tới nay. Nói thế để thấy, Real Madrid muốn thắng Dortmund thì phải tìm mọi cách ngăn Lewandowski ghi bàn!


Cuộc chiến Real – Dortmund hứa hẹn nhiều điều thú vị.

Trận PSG - Chelsea là cuộc gặp gỡ đầy thú vị giữa thầy trò cũ Mourinho (Chelsea) và Ibrahimovic (PSG). Ibra đang đạt phong độ tốt nhất của mình ở Champions League khi ghi 10 bàn trong 7 trận ở mùa giải này cho PSG. Đội bóng thủ đô Paris cũng đã có 16 trận liên tiếp ghi bàn.

Đây là trận đấu dự đoán PSG với hàng công rất mạnh sẽ đụng phải hàng thủ cực kỳ vững chắc của Chelsea. “The Blues” đã giữ sạch lưới 5/8 trận mùa này và chưa từng để thủng lưới ở hiệp một. Chelsea cũng chỉ mới có một trận bị thủng lưới 2 bàn ở mùa giải này.

PSG – Chelsea sẽ là cuộc chạm trán hấp dẫn giữa đội thiên về tấn công (PSG) với đội thiên về thủ (Chelsea). Nhưng với lợi thế sân nhà, PSG có thể sẽ giành thắng lợi.

* Cả hai trận đấu lượt đi này đều diễn ra lúc 1 giờ 45 ngày 3-4.

Hạnh Thuần