[KH-CN-Sohanews] - Chán ngấy Blackberry, Obama đến với Android

Chắc chắn Blackberry hoàn toàn không thích, nếu như khách hàng lớn nhất của họ - Chính phủ- chuyển sang sử dụng nền tảng Android.


Có một sự thật là giờ đây, có đến 80% tin tức liên quan tới Blackberry đều là những tin tức mà họ "không thích", còn 20% còn lại thì đơn thuần là những kế hoạch vẫn còn nằm ... trên giấy về hướng đi, hay về những sản phẩm còn lâu lắm mới ra mắt của họ.

Và thông tin này cũng không nằm ngoài 80% đáng buồn, khi chính phủ Mỹ, mà đại diện cao nhất là Nhà Trắng, sẽ xem xét lại việc sử dụng Blackberry cho các công tác của nhân viên chính phủ.


Blackberry đã không còn níu giữ được "trái tim" của Chính phủ Mỹ

Tờ Nhật Báo phố Wall cho hay, các thiết bị chạy Android (bao gồm cả smartphone và tablet) của LG và Samsung đang được giới chức Nhà Trắng tiến hành kiểm tra về khả năng bảo mật đáp ứng các nhu cầu công việc, trước khi chính thức được sử dụng để thay thế những chiếc Blackberry hiện tại.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết Nhà Trắng đang "xem xét rất nhiều thiết bị", nhưng chỉ là các thiết bị chạy Android ! Cũng theo ông này, những chiếc iPhone chạy iOS hoàn toàn không nằm trong danh sách "ứng viên".


Tổng thống Mỹ đã từng phát biểu: "Sử dụng Blackberry chẳng vui chút nào!"

Biểu tượng của Nhà Trắng, Tổng thống Obama cũng đã bắt đầu "ngấy" Blackberry . Ông đã từng không giấu giếm ý định chuyển sang sử dụng một chiếc iPhone . Tuy vậy, chắc hẳn ông cũng không cảm thấy phiền, nếu chuyển từ một chiếc Blackberry quá "cứng nhắc", sang một chiếc điện thoại Android vốn "mềm dẻo" hơn nhiều.

Người buồn nhất ở đây, có lẽ là vị CEO còn chưa ngồi ấm chỗ của Blackberry !