[KH-CN-Infonet] - Bộ TT&TT ký biên bản ghi nhớ với UBND tỉnh Thái Nguyên

Trong khuôn khổ ngày hội máy tính cho cuộc sống, chiều 21/3, dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên, các đơn vị đã tổ chức ký kết nhiều biên bản ghi nhớ.


Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Bộ TT&TT và UBND tỉnh Thái Nguyên chiều 21/3. (Ảnh Nguyễn Dũng)

4 biên bản ghi nhớ được thực hiện giữa Bộ TT&TT và Intel Việt Nam; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TT&TT và Tỉnh đoàn Thái Nguyên; UBND tỉnh Thái Nguyên và Tập đoàn Microsoft; UBND tỉnh Thái Nguyên và Tập đoàn S-Invest, S-Group Hungary.

Mục tiêu của các biên bản ghi nhớ, đặc biệt giữa Đoàn bộ với Tỉnh đoàn Thái Nguyên với mục đích “Chung tay đưa công nghệ thông tin và truyền thông đến với tuổi trẻ Thái Nguyên” giai đoạn 2014 – 2016.

Sau khi ký kết biên bản, hàng năm tỉnh Đoàn Thái Nguyên với Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT sẽ chọn địa điểm để tổ chức các lớp tập huấn; Huy động nguồn lực, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông thu gom, sửa chữa, lắp đặt máy vi tính ở thôn, xã khó khăn, mạng lưới thông tin kém hiệu quả; Hướng dẫn đoàn viên thanh niên tiếp cận, khai thác thông tin về mô hình kinh tế, các tập thể, cá nhân, mô hình tiêu biểu trong hoạt động Đoàn, Hội, Đội. ..

Trong ngày hội máy tính tại Thái Nguyên, các em học sinh, cấp 2 và sinh của Thái Nguyên đã được tham gia vào hai lớp do đoàn viên thanh niên Bộ TT&TT tổ chức hướng dẫn các kiến thức tin học văn phòng, vào mạng Internet tìm kiếm thông tin.

Nguyễn Dũng